5 Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả tỷ lệ chuyển đổi cao

Ngày đăng: 2018-11-28 19:08:19 | Lượt xem: 1311

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả tỷ lệ chuyển đổi cao, tỷ lệ chốt giao dịch thành công cao là bài toán rất nhiều sale bất động sản cũng như nhiều sàn bất động sản, công ty bất động sản đau đầu khi mà tiền truyền thông vẫn cứ ra đi, khách trả về không có hoặc ít, có thì tỷ lệ chuyển đổi cũng quá thấp

Dưới đây Ngọc Tuyền chia sẻ năm bí quyết giúp anh chị em tìm kiếm và chiếm được niềm tin của khách hàng một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp

1. Bạn đang tìm kiếm khách hàng mua bất động sản nào?

Trước tiên, bạn phải xác định được phân khúc dự án bạn chuẩn bị bán để xác định khách hàng mục tiêu của bạn. Đó là dự án thuộc phân khúc nào? Trung cấp, cao cấp hay bình dân. Để xác định được bạn có thể căn cứ vào giá, thiết kế căn hộ, diện tích, giá trị đầu tư và đặc biệt là thông điệp chủ đầu tư sử dụng.

xác định được phân khúc sản phẩm dự án
Khách hàng muốn mua loại hình bất động sản nào?

Tiếp đến, hãy nghiên cứu thật chi tiết, đầy đủ về dự án, đối thủ và thị trường. Đối với đối thủ trực tiếp, bạn hãy xem cách họ đã sử dụng thành công trong việc tìm kiếm khách hàng mua dự án. Khâu này giúp bạn biết mình đang ở đâu trong thị trường rộng lớn ngoài kia, hơn nữa bạn còn trở nên hiểu biết về bất động sản. Bạn nên nhớ thông tin ngày càng dễ dàng tiếp cận khách hàng mua bất động sản qua các phương tiện như facebook, google, báo chí, … nên khách hàng chắc chắn sẽ tìm hiểu những dự án lân cận, cùng phân khúc thị trường. Nếu khách hàng bảo “chị thấy dự án kia cũng được lắm, căn hộ của em có gì nổi bật không?” mà bạn lúng túng sẽ là một điểm trừ cực kỳ lớn khiến khách hàng mất niềm tin ở bạn. Kinh doanh bất động sản là cuộc đua về niềm tin và trải nghiệm khách hàng. Tại sao ư? Dù khách hàng tìm kiếm bất động sản để đầu tư hay để an cư thì cuối cùng cũng dành cho con người ở hoặc nghỉ dưỡng, họ sẽ cần một nơi mang đến cảm giác thoải mái nhất. Do đó, chiếm được cảm tình khách hàng những phút đầu tiên bạn sẽ được ưu ái hơn hẳn trong vô thức của họ đó. Chẳng khách nào lại không thích một nhà môi giới thông minh, hiều biết tường tận mọi vấn đề như vậy đâu.

 

2. Phác họa chân dung khách hàng.


Sau khi biết khách hàng thuộc phân khúc nào, bạn có thể dựa vào vị trí của dự án để xác định cụ thể đối tượng khách hàng bất động sản cần tìm kiếm. Họ là tầng lớp thượng lưu, trung lưu hay cư dân bình thường, họ là giám đốc, nhân viên công sở hay công nhân. Đối tượng khách hàng tiềm năng nhất chính là những người sống và làm việc khu vực lân cận dự án, bởi vì mọi người luôn có xu hướng ưu tiên nhà gần công ty, trường học để tiết kiệm thời gian.

 

Phác họa chân dung khách hàng
Chân dung khách hàng mục tiêu

Để tìm kiếm khách hàng mua bất động sản kỹ hơn nữa. Bạn hãy tưởng tượng một ngày bình thường của họ như thế nào, bạn có thể tiếp cận họ ở đâu, vào thời điểm nào. Bước này chuẩn bị càng kỹ thì bước tiếp theo của bạn sẽ càng thành công.

 

3. Công cụ tiếp cận khách hàng bất động sản


Nói đơn giản hơn thì bí quyết này giúp bạn tiếp cận khách hàng mua bất động sản của mình trực tiếp. Muốn vậy, bạn cần chọn kênh giúp khách hàng tìm đến bạn như google, website, facebook, email, cộng đồng thông tin bất động sản, mua bán căn hộ, nhà đất, … dựa trên phán đoán công cụ nào khách hàng thường sử dụng nhất. Tại sao bạn không dùng tất cả các phương tiện mà lại cần phải chọn? Bởi vì, nếu chọn đúng sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc của bạn rất nhiều. Bạn muốn chọn 20% khách hàng chất lượng chiếm đến 80% doanh thu hay ngược lại?

công cụ marketing tìm kiếm khách hàng bất động sản
Công cụ marketing bất động sản

 

4. Hiểu rõ tâm lí khách hàng khi mua bất động sản


Ba bước trên giúp bạn tìm kiếm khách hàng bất động sản thì bước này giúp bạn cưa đổ khách hàng. Đây chính là vòng “knock-out” loại trực tiếp. Chuẩn bị tốt là điều kiện tiên quyết nhưng kĩ năng ứng biến lại càng quan trọng hơn. Khâu chuẩn bị bạn cần lên sẵn khung những điểm mạnh của dự án, giá cả, thiết kế, vị trí, phong thủy, … mà khách hàng thường quan tâm. Bạn hãy nhớ lại những người mua điển hình họ hay quan tâm đến điều gì để không bị bỡ ngỡ.

xem Nắm bắt 9 kiểu tâm lý khách hàng 

Nắm bắt tâm lý khách hàng mua bán bất động sản
Tâm lý khách hàng mục tiêu

Tuy nhiên yếu tố khác biệt giữa một người sale chuyên nghiệp và sale thông thường đó là khả năng thấu hiểu những gì khách hàng thực sự muốn. Đó là điều khách hàng có thể không hỏi cũng không nói ra nhu cầu của họ để bạn biết, thậm chí họ còn thực sự không nghĩ đến. Lúc đó, bạn phải thực sự tinh tế quan sát lắng nghe từng câu chữ trong câu chuyện của họ hoặc bạn có thể hỏi thăm về họ để suy luận thêm. Cách tốt nhất đó là hãy hóa thân trở thành chính khách hàng và suy nghĩ xem nếu mình là họ mình sẽ quan tâm đến điều gì? Ví dụ, nếu khách hàng của bạn hay đề cập về giá, hỏi đến giá thì bạn đừng chỉ báo giá cho khách hàng thôi mà hãy nói thêm cả chính sách ưu đãi, chiết khấu, tiềm năng tăng giá, chính sách cho vay, ngân hàng bảo lãnh. Ngoài ra, bạn có thể nêu mức giá của một số dự án lân cận để so sánh, … Chắc chắn khách hàng một khi đã đi xem nhà mẫu thì họ thực sự quan tâm đến chi tiết nhỏ nhất và lắng nghe bạn.

 

5. Rà soát, tổng hợp lại cách khách hàng tìm kiếm bất động sản


Trong lúc bạn dẫn khách hàng đi tham quan nhà thì có thể trò chuyện, hỏi thăm thêm về cách khách hàng tìm kiếm dự án của bạn hoặc dựa vào các con số thống kê từ marketing để tìm ra phương tiện tiếp cận hiệu quả nhất. Sau mỗi lần gặp khách hàng bạn cần rà soát lại những vấn đề khách hàng quan tâm nhất đến dự án, đối tượng khách hàng chủ yếu trong độ tuổi, khu vực nào để liên tục cập nhập thông tin, tối ưu hiệu quả tìm kiếm khách hàng bất động sản. Hơn nữa, bước này giúp bạn tổng hợp kinh nghiệm và phát triển hơn mỗi ngày.

Cuối cùng, bí quyết mạnh mẽ nhất đó là hãy làm việc với cả tấm lòng của bạn, đặt uy tín lên trên hết sẽ giúp bạn phát triển bền vững hơn. Tận dụng marketing truyền miệng vẫn là phương thức tìm kiếm khách hàng bất động sản nên duy trì vì đây là lượng khách hàng cực kỳ chất lượng.

Trần Ngọc Tuyền tổng hợp

Có thể quý khách đang tìm kiếm:

cách tìm kiếm khách hàng bất động sảntìm kiếm khách hàngtìm kiếm khách hàng bất động sảncách tìm kiếm khách hàng mua nhà đất

Tin tức khác:

0909 61 3696